Rượu Vang để được bao lâu?

Rượu vang để được trong bao lâu?

Rượu Vang để được bao lâu có lẽ là câu hỏi mà bất kỳ người quan tâm đến rượu vang nào cũng từng băn khoăn. Rượu vang để bao lâu thì tốt, bao lâu thì chất lượng rượu không thay đổi và vẫn giữ nguyên vẹn vị đặc biệt của nó? Hôm nay các bạn hãy cùng Lộc Mai tìm hiểu một chút nhé!

Rượu vang để được trong bao lâu?

Vang chưa khui để càng lâu càng ngon?

Rượu vang giống như một con người vậy. Nó cũng trải qua một quá trình từ trẻ, trưởng thành, lão hóa và sau đó là “ra đi”.

  • Một số chai vang được nhà sản xuất khuyến khích giữ lại một thời gian để vang đạt đỉnh. Lúc này, chất lượng vang sẽ đạt ở mức cao nhất, hương vị được cân bằng. Nhưng những loại này chỉ chiếm số lượng ít. Vì vậy, bạn đừng lầm tưởng bất kì loại vang nào để càng lâu cũng càng ngon nhé.
  • Đa số rượu vang được sản xuất ra là để uống liền. Thường được dùng trong vòng 5 năm kể từ năm thu hoạch đối với vang trắng. Và 7-10 năm trở lại đối với vang đỏ.
    Lưu ý khi sử dụng rượu:
  • Tương tự như các sản phẩm đồ ăn và đồ uống khác, cách tốt nhất để thưởng thức rượu chính là sử dụng ngay sau khi được mua về. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể uống những chai rượu còn nguyên nắp sau hạn sử dụng in trên bao bì từ 1 đến 5 năm tùy vào loại rượu. Hương vị của rượu còn có thể được tăng lên đáng kể nếu như được bảo quản đúng cách.

Bảo quản Vang khui rồi ra sao để dùng được lâu?

1.Bảo quản trong tủ lạnh:

  • Rượu vang khui rồi ta có thể bỏ vào tủ lạnh để bảo quản. Trong điều kiện nhiệt độ thấp, những phản ứng hoá học sẽ diễn ra chậm hơn. Điều này làm cho quá trình oxy hoá cũng chậm theo. Giảm nhiệt độ rượu cũng là cách ngăn chặn tác động của những vi khuẩn lên men làm chua rượu.
Bảo quản tủ lạnh để dùng được lâu hơn sau khi đã khui

2. Rót rượu thành các chai nhỏ rồi bảo quản ngăn lạnh:

  • Theo kinh nghiệm của những người uống rượu vang thường xuyên thì một lần bạn tối đa chỉ nên uống dưới 1 nửa chai 750ml. Cho nên trước khi uống nên chắt một nửa chai rượu 750ml sang chai 375ml. Sau đó đóng nút bần lại rồi cho chai nhỏ vào tủ lạnh trước khi uống. Bởi vì làm như vậy sẽ làm giảm lượng không khí tiếp xúc giữa bề mặt rượu và nút bần, giúp ngăn sự oxi hóa xảy ra.

3. Hút chân không để tăng thời gian bảo quản:

  • Hút chân không cũng là một cách để ngăn không cho rượu tiếp xúc với oxy. Đặt nút bằng cao su được thiết kế đặc biệt vào cổ chai rồi dùng bơm để hút không khí ra. Với hút chân không thì rượu vang đã khui có thể bảo quản đến 2 tuần ở nhiệt độ phòng. Vì hút chân không đã lấy toàn bộ không khí ra khỏi chai, rượu vang không còn tiếp xúc với không khí được nữa, do đó nó có thể lưu giữ lâu hơn. Nhưng môi trường chân không lúc này không phải là tuyệt đối, cho nên không nên để chai rượu vang đã khui quá lâu.

Ở trên là những cách bảo quản có thể giữ rượu đã khui được lâu hơn. Nhưng khi đã khui rượu rồi thì nên tuân theo quy tắc 3 ngày bởi vì cũng như thực phẩm, những cách trên chỉ giúp hạn chế quá trình oxy hóa và lên men của rượu chứ không bảo vệ chúng hoàn toàn.

  • Xem thêm bài viết để biết thêm các Cách mở rượu vang dễ dàng khi không có dụng cụ khui rượu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay