CÁC CÁCH GIẢI ĐỘC GAN TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÀ BẠN NÊN BIẾT

giải độc gan hiệu quả tại nhà

Gan vừa là kho dự trữ nhiều chất vừa là trung tâm chuyển hóa quan trọng của cơ thể. Nếu bạn thấy gần đây cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi. Hay nổi nhiều mụn thì có lẽ đã đến lúc cần tìm đến cách giải độc gan tại nhà rồi đấy.

Dấu hiệu nhận biết khi nào gan cần giải độc

Vai trò của gan đối với cơ thể

Có rất nhiều yếu tố gây hại ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của lá gan mỗi ngày. Hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thuốc trị bệnh hoặc ăn nhiều chất béo bão hòa. Chỉ là những điều kiện quen mặt trong hàng tá những nguyên nhân làm tổn thương và suy giảm chức năng gan. Do đó, việc giải độc gan là rất cần thiết để gan khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

Khi chức năng gan suy giảm, các độc tố không được đào thải sẽ tích tụ bên trong cơ thể, gây ra một số triệu chứng nhất định. Các dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề bao gồm:

  • Da bị ngứa và khô
  • Vàng da, vàng mắt
  • Hơi thở có mùi nồng nặc dù không có vấn đề về răng miệng hay hô hấp
  • Cơ thể luôn mệt mỏi, hay quên và giảm khả năng tập trung
  • Nổi mụn, đặc biệt là ở mặt và lưng
  • Xuất hiện mẩn đỏ gây ngứa ngáy râm ran và khó chịu trên da. Các mảng mẩn đỏ thường xuất hiện vài tiếng và nhanh chóng biến mất
  • Đầy hơi, chướng bụng
  • Nước tiểu đậm màu
  • Dễ bầm tím

May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát các triệu chứng trên bằng những cách giải độc gan đơn giản ngay taij nhà. Bằng việc dọn dẹp lá gan của mình, các triệu chứng khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất trong vài tuần.

Tại sao lại phải giải độc gan tại nhà?

Sức khỏe của bạn phụ thuộc rất nhiều vào việc cơ thể loại bỏ độc tố như thế nào. Sau khi tiếp xúc với những độc tố từ môi trường hay các thực phẩm chứa nhiều thành phần độc hại. Bạn sẽ cần đến sự thanh lọc để giữ cho gan hoạt động bình thường. Khi chức năng gan bị suy giảm, bạn sẽ không thể hấp thụ thức ăn, đặc biệt là chất béo một cách hiệu quả.

Các cách giải độc gan hiệu quả tại nhà

1. Uống nhiều nước

Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong mọi hoạt động trao đổi chất. Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp thải độc cho cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải.

Nước vận chuyển các chất thải và đào thải chúng thông qua nước tiểu, mồ hôi và quá trình hít thở. Vì vậy, uống nhiều nước là cách giải độc gan đơn giản và hiệu quả nhất.

Bạn nên uống từ 1,5 – 2l nước mỗi ngày trong điều kiện hoạt động bình thường. Nếu tập luyện thể thao với cường độ cao hoặc di chuyển lâu ngoài trời nắng. Bạn cần uống nhiều nước hơn. Nước ở đây được hiểu là chất lỏng bao gồm nước lọc, nước ép rau củ, trái cây

Uống nhiều nước

2. Giải độc gan bằng tinh bột nghệ

Thành phần chính của tinh bột nghệ là Curcumin. Hoạt chất này có khả năng làm sạch gan, lọc máu và giúp đào thải độc tố. Theo giáo sư Đỗ Tất Lợi, tác giả cuốn ” Những cây thuốc và bị thuốc Việt Nam”, uống nước có nghệ sẽ làm tăng khả năng thải độc của gan đối với santonin.

Tinh bột nghệ rất tốt cho việc giải đọc gan

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có tác dụng kích thích túi mật tiết nhiều mật hơn. Đồng thời làm tăng chất lượng mật. Nó còn giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do gây hại.

3. Giải độc gan bằng tỏi.

Giải độc gan bằng tỏi

Hợp chất allicin sẽ được hình thành trong quá trình nhai hoặc ghiền tỏi. Đây là chất có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, góp phần giúp thanh lọc, bảo vệ gan và các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, tỏi cũng sẽ kích hoạt các enzym cần thiết để phá vỡ và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Cách tốt nhất để giải độc gan bằng tỏi là ăn tỏi tươi. Tuy nhiên, nếu cảm thấy quá khó ăn thì bạn cũng có thể chế biến tỏi cùng với các nguyên liệu khác trong món ăn hàng ngày. Lưu ý là tỏi đã băm thì nên dùng ngay. Để càng lâu thì các thành phần có lợi trong tỏi sẽ càng dễ mất đi.

4. Phương pháp giải độc bằng trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Do đó, nó có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ gan khỏi các tác động và tấn công có hại. Bên cạnh đó, trà xanh còn thúc đẩy hoạt động của gan và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ trong gan.

Ngoài ra, uống một lượng vừa phải trà xanh hàng ngày còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư như ung thư gan, vú, tuyến tiền liệt, ưng thư đại trực tràng…

Giải độc gan bằng trà xanh

5. Giải độc gan bằng bưởi

Giải độc gan bằng bưởi

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Hơn nữa, bưởi còn có tính chống oxy hóa cao, hỗ trợ tăng cường chức năng và thải độc gan.

Bạn có thể tăng cường ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi để thúc đẩy quá trình loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể. Một số tài liệu cho rằng hỗn hợp nước ép bưởi, muối epsom và dầu ô liu cũng có tác dụng thải độc gan. Tuy nhiên, hiện nay chưa có bằng chứng nào chứng minh công dụng bảo vệ gan của hỗn hợp trên. Thêm vào đó, việc dùng quá liều muối epsom có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

6. Sử dụng sản phẩm giải độc và hỗ trợ chức năng gan

Bột thanh nhiệt giải độc gan – Gan fig

Ngoài các cách trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường chức năng gan và hỗ trợ giải độc gan. Ưu điểm của phương pháp này là khả năng đào thải độc tố và khôi phục chức năng gan trong thời gian ngắn. Đặc biệt, đây là lựa chọn cực kỳ phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian hoặc thường xuyên phải nhậu nhẹt.

Bên cạnh giải độc gan, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với hóa chất gây hại. Chủ động phòng tránh viêm gan để giúp gan nhanh chóng hoạt động lại bình thường. Ngoài ra xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và sử dụng thuốc điều trị đúng hướng dẫn cũng là cách duy trì chức năng gan hiệu quả.

Trên đây là các cách giải độc gan đơn giản nhưng hữu hiệu giúp bạn thanh lọc cơ thể và phục hồi chức năng gan. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề về gan đang gặp phải. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn có lá gan khỏe mạnh.

Lộc Mai – 02348.510.510 Fanpage: https://www.facebook.com/travalocmai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay