TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA DÂY THÌA CANH.

Dây thìa canh là một loại cây thuốc quý của nước ta, có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh tiểu đường. Tác dụng này đã được các nhà khoa học trên thế giới công nhận. Cùng Lộc Mai tìm hiểu về loại cây này trong bài viết dưới đây.

1. Dây thìa canh là gì?

Dây thìa canh hay còn có tên khác là dây muôi hay loã ti rừng. Là loại cây dây leo, thân thảo Chi Loã ti. Có tên khoa học là Gymnema latifolium, họ Apocynaceae.

  • Dây leo cao 6 – 10 mét. Lá hình phiến bầu dục, đầu nhọn, mọc đối. Thân non màu xanh, thân già màu nâu được phủ lớp lông mịn. Hoa nhỏ màu trắng hơi vàng, xếp thành kim dạng tán ở nách lá. Quả khi chín rụng xuống và tách đôi giống hai chiếc thìa nên dân gian gọi là dây thìa canh.

Dây thìa canh có hai loại: Cả hai đều thuộc chi Gymnema. Trong giới y học còn phân biệt dây thìa canh là khô và dây thìa canh lá tươi.

Dây thìa canh hay còn gọi là dây muôi.

2. Tác dụng nổi bật của dây thìa canh

2.1. Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường rất tốt. Hoạt chất chính trong Dây thìa canh là gymnemic acid, với cơ chế tác dụng của đã được xác định là tăng tiết insulin của tuyến tuỵ, tăng cường hoạt lực của insulin, ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu.

  • Hạ đường huyết, cân bằng đường huyết
  • Điều hoà hệ miễn dịch
  • Tăng thải cholesterol và HbAc1
  • Phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường
  • Hỗ trợ bảo vệ thần kinh do tiểu đường
Viên uống TĐ FIG – Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

2.2. Tác dụng của dây thìa canh chống béo phì

Thêm một nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn độ được tiến hành trên cơ thể chuột Wistar được cho ăn chế độ nhiều chất béo, tạo ra cơ thể chuột béo phì. Các nhà khoa học đã tiến hành cho chuột Wistar sử dụng dịch chiết dây thìa canh liên tục trong 21 ngày, sau đó tiến hành đo các chỉ số và kiểm tra cân nặng trên cơ thể chuột.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy chiết xuất dây thìa canh có tác dụng chống béo phì. Nghiên cứu mô bệnh học cũng được thực hiện, chiết xuất dây thìa canh làm giảm đáng kể lipid trong máu, leptin, insulin, glucose, apolipoprotein B và LDH. Trong khi nó làm tăng đáng kể nồng độ HDL-cholesterol, apolipoprotein A1 và enzyme chống oxy hóa trong mô gan. Nghiên cứu mô bệnh học cho thấy không có thay đổi bệnh lý.

Bệnh béo phì gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

2.3. Phòng bệnh tim mạch, đột quỵ

  • Chống oxy hoá trong tế bào làm giảm biến chứng như xơ vữa động mạch
  • Ổn định huyết áp
  • Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Nhờ khả năng đào thải nhanh chóng và chuyển hoá lipid của dịch chiết nên có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

2.4. Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Dây thìa canh hỗ trợ điều trị huyết áp cao. Được coi là một vị thuốc nam của núi rừng Việt Nam, dây thìa canh được nhiều người biết đến với tác dụng trong việc điều trị bệnh cao huyết áp, có thể hạ đường huyết xuống thấp hơn.

2.5. Một số công dụng khác.

  • Giảm đau nhức xương khớp, chân tay tê liệt
  • Chống độc khi bị rắn cắn
  • Giảm tình trạng viêm máu
  • Cải thiện sức khỏe của thận
  • Chữa bệnh trĩ
  • Điều hòa miễn dịch

Có nên sử dụng thực phẩm chức năng?

Thực phẩm chức năng (TPCN) hay còn gọi thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh.

TĐ FIG (sản phẩm của công ty Lộc Mai), được chiết xuẩ từ trái vả Huế và dây thìa canh. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng cho người mắc tiểu đường. Là công trình được nghiên cứu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế, cho kết quả phản hồi tích cực từ các bệnh nhân tiểu đường.

LÝ DO KHÁCH HÀNG NÊN CHỌN #TĐ_FID

  • Là sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả đã được chứng minh, tác dụng duy trì lâu dài.
  • Thành phần tự nhiên 100% an toàn, lành tín với người bệnh tiểu đường.
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, công ty luôn đồng hành chăm sóc bạn trong suốt quá trình sử dụng.
  • Giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị hơn nhiều lần so với các phương pháp điều trị thông thường.

Nếu bạn hay người thân không may mắc phải mà chưa tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. Thì hãy sử dụng viên uống tiểu đường TD FIG ngay hôm nay.

Liên hệ Lộc Mai theo số Hotline: 02348510510 hoặc nhắn tin qua fanpage: https://www.facebook.com/travalocmai để được tư vấn và mua hàng.

Xem thêm: http://locmai.vn/2021/06/15/thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-bi-benh-tieu-duong/

One thought on “TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA DÂY THÌA CANH.

  1. Pingback: CÁC LOẠI TRÀ CÓ LỢI CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG - locmai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay