Cách mở nắp chai rượu vang khi không có dụng cụ khui.

Rượu vang luôn là loại đồ uống được ưa chuộng nhất mỗi khi có tiệc tùng hay tiếp đãi khách quý bởi vì sự sang trọng và hương vị dễ uống, hầu như phù hợp với hết thảy mọi người. Thế nhưng, nhiều người có thói quen mua rượu vang nhưng không để ý đến đồ khui rượu, hôm nay bài viết sẽ bật mí cho bạn cách mở rượu vang không cần dụng cụ chuyên dụng mà vẫn giữ nguyên được hương vị vốn có của rượu vang. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

1. Làm nóng không khí ở cổ chai

Việc duy nhất bạn cần làm là mở bật lửa lên, làm nóng ở khu vực quanh dưới nút cổ chai trong vòng 1 phút. Lúc này nhiệt độ nóng sẽ làm không khí giãn nở kết hợp với áp suất men rượu vang sẵn có trong chai, làm bật tung nút bần trong chai mà không cần đến dụng cụ khui.

Mở nắp bằng cách hơ nóng ở cổ chai

2. Dùng đế giày để mở chai

Bạn hãy để đế của chai rượu vang vào trong chiếc giày. Sau đó gõ xuống nền nhà hoặc tường (những nơi có bề mặt tiếp xúc bằng phẳng và độ chịu lực cao). Gõ đến khi nào nút chai bung ra thì dừng lại.

Dùng đế giày để mở nắp chai

3. Dùng chìa khóa xe để mở nút chai.

Việc đầu tiên là bạn cần chuẩn bị 1 chiếc chìa khóa nhỏ bằng kim loại. Sau đó ấn mạnh vào nút bần nghiêng 1 góc 45° và xoay chìa khóa thành hình tròn. Từ từ nhấc dần nút chai lên phía trên, đến khi nút chai rời hẳn ra ngoài.

Việc sử dụng chìa khóa để mở nút chai không khuyến khích làm theo. Bởi vì có thể gây ra sứt mẻ ở miệng chai, gây thương tích cho người mở nắp chai. Hoặc nếu dùng lực quá sức có thể gây ra tình trạng xấu nhất là vỡ chai.

Dùng chìa khóa để mở nút chai

4. Dùng kìm và ốc vít

Khi bạn không có đồ khui rượu chuyên dụng, bạn hãy thử dùng kìm và ốc vít theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Vặn con vít vào nút bần cho đến khi phần nổi của con vít còn dài khoảng 1cm thì bạn dừng lại.

Bước 2: Dùng kìm (có phần đầu kìm bằng phẳng) kẹp vào đầu con vít rồi kéo ra.

Dùng kìm và ốc vít để mở nút chai.

Hy vọng bài viết vừa rồi có thể giúp ích cho mọi người giải quyết vấn đề. Phòng khi trường hợp không có dụng cụ khui rượu chuyên dụng nhé. Hoặc có thể truy cập vào trang web http://locmai.vn để tham khảo và mua các dòng rượu vang Bạch Mã của công ty lộc mai với giá cả vô cùng phải chăng nhé.

Hotline: 02348 510 510Fanpage: https://www.facebook.com/travalocmai

One thought on “Cách mở nắp chai rượu vang khi không có dụng cụ khui.

  1. Pingback: Rượu Vang để được bao lâu? - locmai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay