Rượu Vang ăn với gì ngon?

cách thưởng thức rượu vang một cách trọn vẹn nhất

Bạn đang có trong tay một chai rượu Vang ngon, nhưng lại không biết nên dùng chai rượu vang đó với món ăn nào? Bạn không biết rượu vang ăn với gì thì ngon?. Vậy hãy cùng locmai.vn tham khảo một số thông tin dưới đây nhé:

Các loại rượu Vang – Rượu Vang ăn với gì ngon

1. Phân loại rượu Vang

  • Có 3 loại rượu Vang cơ bản mà ta cần biết:
  • Rượu Vang đỏ: Rượu vang đỏ (hay còn gọi là vang đỏ). Đây là một dạng phổ biến của rượu vang được làm từ những loại nho đậm màu ( hoặc những quả đậm màu khác). Vang đỏ thường có màu đậm pha trộn giữa màu đỏ, đen và tím. Quá trình làm rượu vang đỏ thì vỏ nho được nghiền nát cùng với ruột để tạo ra nước ép rồi lên men thành rượu.
Rượu Vang Bạch Mã Roxburgh – Vang đỏ từ quả Vả
  • Rượu Vang hồng : Rượu vang hồng là một loại rượu vang được lên men từ loại nho. Hoặc lên men từ quả có vỏ màu sẫm nhưng đã được loại bỏ lớp vỏ để tạo màu nhẹ của rượu. Vang đỏ và vang trắng là hai loại Rượu vang phù hợp với hầu hết mọi người. Còn rượu vang hồng lại thường bị phân biệt rằng đây là dòng rượu vang dành cho phụ nữ .
  • Rượu Vang Trắng : có màu nhạt vì nó được chế biến đơn thuần từ nước ép quả nho và không có vỏ (vỏ được tách riêng). Hoặc s được ản xuất từ những quả nho có màu xanh nhạt hay không có vỏ màu đỏ sẩm. Rượu vang trắng có nồng độ nhẹ rất đặc trưng.

2. Rượu Vang ăn với gì ngon?

  • Rượu vang đỏ nhẹ: là những chai rượu có hàm lượng cồn thấp. Vang đỏ thường rất dễ kết hợp với những món ăn phổ biến, đặc biệt là các món Việt và Á Đông như: hải sản nướng, thịt gia cầm chiên, xào, thịt quay và thịt đỏ luộc…
  • Rượu vang đỏ đậm: có hàm lượng cồn cao trên 14%. Vang đỏ được ủ trong các thùng gỗ sồi, có vị cay nồng. Khi kết hợp với đồ ăn, cần chọn các món ăn có vị đậm đà như: thịt đỏ, thịt bò, thịt cừu nhập ngoại quay hoặc nướng và một số loại phomai đậm mùi.
  • Rượu vang trắng nhẹ, do có nhiều acid nên hơi chua. Vang trắng rất hợp để uống với các món khai vị nhẹ, có vị chua như: gỏi, salad dầu giấm. Những loại thơm mùi trái cây nên dùng với các món hải sản được chế biến theo kiểu luộc, hấp. Vang trắng rất hợp với các món như: cua, ghẹ hấp dùng với muối tiêu chanh, mực hấp chấm nước mắm gừng.
Rượu Vang ăn với gì ngon?
  • Vang hồng rất dễ kết hợp với các món ăn. Đặc biệt là món khai vị, các món ăn nóng và nguội như: súp hải sản salad, món trộn cà chua và ớt chuông, dưa leo cá hành đỏ,..Vang hồng cũng được dùng với cá, sò và tôm hùm. Tuyệt vời hơn khi kết hợp với các món ăn Ý như: pizza hải sản, gà nướng, heo nướng, xúc xích các loại,…Điều lưu ý ở đây là vang hồng không thể hòa hợp với các món nặng mùi. Đây có lẽ là lý do vì sao ta không uống vang hồng giữa mùa đông.

Kết luận

Mỗi loại rượu Vang sẽ đặc biệt tăng vị ngon của nó nếu kết hợp với đúng loại thực phẩm. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ biết được những thức ăn nào hợp với chai rượu Vang bạn đang có. Và chúc bạn có những bữa ăn tuyệt vời bên chai Rượu Vang và gia đình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay