MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TRÀ TÚI LỌC

Trà túi lọc là loại trà được hái, sấy khô, nghiền nhỏ sau đó đựng vào trong một chiếc túi đã qua khử trùng cẩn thận. Đa dạng với nhiều loại khác nhau. Mỗi loại có một hương vị đặc trưng riêng, thơm dịu nhẹ và quyến rũ nơi đầu lưỡi. Trà túi lọc thường được đóng thành hộp, thành túi nhỏ bày bán trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị…

Không được ngâm trà quá lâu

Để trà ngon và hương thơm tự nhiên nhất, thời gian ngâm trà là điều cần phải quan tâm nhất. Nhiều người nghĩ rằng càng ngâm trà lâu trong nước, trà sẽ càng ngấm và thẩm thấu hết dưỡng chất vào nước. Đây là một quan niệm sai lầm. Thực chất nước trà khi ngâm quá lâu sẽ bị oxi hóa phát sinh ra các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Nước trà lúc này sẽ có màu sẫm vừa không tốt, vừa làm mất đi hương vị đặc trưng.

Trà túi lọc – không được ngâm trà quá lâu.

Không ngâm trà trong nước quá lạnh hoặc nước quá nóng

Vấn đề thứ hai có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của trà đó là nhiệt độ nước. Theo đó không phải trà cứ ngâm trong nước sôi sẽ luôn đảm bảo chất lượng. Nhiệt độ nước lý tưởng nhất là từ 56 đến 62 độ C. Nước quá nóng sẽ làm trà biến chất, mất đi hương vị thơm ngon vốn có.

Ngoài ra nước quá lạnh cũng không được sử dụng để pha trà. Lúc này trà không những không thẩm thấu được hết dưỡng chất vào nước mà còn bị biến chất gây ảnh hưởng đến dạ dày. Uống trà túi lọc pha bằng nước lạnh lâu ngày sẽ phát sinh đờm, gây viêm họng, đau rát cổ.

Xem thêm: http://locmai.vn/2021/05/15/cong-dung-cua-tra-tui-loc-nhung-dieu-ban-nen-biet/

Không được uống quá nhiều trà túi lọc trong ngày

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, trà xanh rất tốt cho cơ thể nếu như bạn sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên với thể trạng người bình thường không nên uống quá 700ml. Người cao tuổi, người có tiền sử mắc cùng lúc nhiều bệnh khác nhau cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Trà túi lọc cũng vậy, chỉ nên uống vừa phải, không được uống quá nhiều.

Sử dụng quá nhiều trà túi lọc trong một ngày sẽ khiến bạn mất ngủ. Bởi trong trà chứa rất nhiều caffeine có khả năng kích thích sự hưng phấn. Mất ngủ thường xuyên sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, stress, thiếu sức sống. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng từ 2 đến 3 gói trà túi lọc. Khi mất ngủ thì nên pha loãng trà không nên uống quá đặc.

Không được uống quá nhiều trà túi lọc trong ngày.

Sử dụng thìa, vật cứng để ép trà

Trà sau khi ngâm xong nhiều người có thói quen sử dụng thìa hoặc vật cứng để ép cho nước trà ra hết. Đây là cách làm hoàn toàn sai lầm. Chất Tanin có trong trà sẽ bị ép hết ra ngoài. Hòa quyện vào nước khiến trà có vị đắng và chát hơn bình thường. Với những người thưởng trà lâu năm chắc chắn là sẽ cảm thấy khó chịu bởi sự thay đổi hương vị này.

Trà túi lọc là một sản phẩm tiện lợi, dễ sử dụng, giúp con người tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Uống trà có tốt không bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn có được câu trả lời. Để tham khảo thông tin về sản phẩm trà vả đang bán chạy nhất tại Lộc Mai. Hãy gọi đến đường dây nóng 02348 510 510 hoặc truy cập website: http://huefarm.com/product/tra-va-loc-mai/ để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay