Những lợi ích tiềm năng của thực phẩm chức năng.

Những lợi ích của thực phẩm chức năng

Hiện nay, nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng ngày càng cao. Trước khi quyết định có nên bổ sung hay không, bạn cần biết rõ thực phẩm chức năng là gì? Chúng có thực sự tốt cho sức khỏe hay không? TPCN không chỉ mang tới nhiều lợi ích tích cực đến sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, việc sử dụng TPCN giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt về dinh dưỡng, hỗ trợ sự phát triển sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ nhỏ.

1. Những lợi ích tiềm năng của thực phẩm chức năng.

1.1 Ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng.

TPCN bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quan trọng gồm vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất xơ. Chế độ ăn uống đa dạng kết với với việc bổ sung thực phẩm chức năng. Sẽ đảm bảo bạn nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và phòng tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trên thực tế, cùng với sự ra đời và sử dụng rộng rãi của thực phẩm chức năng. Tỷ lệ thiếu hụt chất dinh dưỡng trên toàn cầu đã giảm đáng kể. Ví dụ, sau khi bột mì được bổ sung thêm chất sắt được đưa vào sử dụng ở Jordan, tỷ lệ thiếu sắt ở trẻ em đã giảm gần một nửa.

Tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng.

1.2 Thực phẩm chức năng ngăn ngừa bệnh tật.

Thực phẩm chức năng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ chống lại bệnh tật. Một số ví dụ về tác dụng phòng ngừa bệnh tật như sau:

  • TPCN giàu chất chống oxy hóa: Các chất này giúp trung hòa các hợp chất có hại được gọi là các gốc tự do. Giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.
  • TPCN chứa nhiều axit béo omega-3: Đây là một loại chất béo lành mạnh. Giúp giảm viêm, tăng cường chức năng não và tăng cường sức khỏe của tim.
  • TPCN giàu chất xơ: Có thể thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và bảo vệ chống lại các tình trạng như tiểu đường, béo phì, bệnh tim và đột quỵ. Chất xơ cũng giúp ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa như loét dạ dày, trĩ và trào ngược axit.
Gan Fig – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, mát gan.

2. Sử dụng thực phẩm chức năng như thế nào?

Tăng cường bổ sung thực phẩm chức năng thông thường: Chúng bao gồm thực phẩm nguyên chất giàu dinh dưỡng như trái cây, rau, ngũ cốc và các loại đậu. Những thực phẩm này không chỉ cung cấp cho cơ thể bạn các vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Bổ sung thêm thực phẩm chức năng tăng cường. Bổ sung TPCN tăng cường giúp lấp đầy khoảng trống trong chế độ ăn uống. Để ngăn ngừa sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, cũng như tăng cường sức khỏe bằng cách tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất béo có lợi cho tim hoặc men vi sinh.

3. Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng.

3.1 Chú ý đến xuất xứ và nhãn hiệu.

Hiện trên thị trường thực phẩm chức năng bán khá tràn lan. Trong đó bao gồm cả hàng nhái kém chất lượng. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn cẩn thận để tránh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang. Khi mua bạn cần tìm hiểu một số thương hiệu nổi tiếng, kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng kèm theo. Đồng thời, phải đảm bảo sản phẩm đã qua kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng bởi cơ quan có thẩm quyền.

TĐ FIG – Hỗ trợ nguy cơ bệnh tiểu đường.

3.2 Chỉ nên chọn những dưỡng chất cơ thể cần.

TPCN có vô số loại khác nhau. Nhưng điều quan trọng là phải chọn đúng loại dưỡng chất mà cơ thể cần. Để bổ sung thì mới mang lại hiệu quả tốt. Vì vậy, bạn cần đọc kỹ thành phần và thông số về dinh dưỡng có ghi bên ngoài hộp để đảm bảo mua đúng loại mình cần và không gây dị ứng hay dư thừa cho cơ thể.

3.3 Chú ý đến liều lượng sử dụng.

Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Bạn cần phải uống TPCN với liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Không nên uống vô thời hạn mà cần có thời gian ngừng uống rồi sử dụng lại để tránh gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Hy vọng với một vài lưu ý trên. Lộc Mai đã giúp bạn có thêm kiến thức sử dụng TPCN đúng cách. Nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như giúp bạn luôn tươi trẻ, rạng ngời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay