CÁC LOẠI TRÀ CÓ LỢI CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

Các loại trà có lợi cho người tiểu đường. Bạn là người thích trà? Nhưng căn bệnh Tiểu đường đeo bám khiến bạn phải rất cẩn thận trong ăn uống? Thậm chí, bạn không dám uống trà vì không biết loại trà nào tốt. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại trà, vậy loại trà nào là tốt và có lợi cho người Tiểu đường? Hãy cùng Locmai.vn tham khảo bài sau đây nhé:

Trà có lợi cho người tiểu đường

1. Trà tim sen – trà tốt cho người tiểu đường

Bệnh tiểu đường là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi do hàm lượng glucose trong máu cao. Trà tim sen được xem là loại trà có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường một cách có hiệu quả. Theo đó, α-Glucosidase trong thành phần của tim hạt sen sẽ giúp ức chế tiêu hóa carbohydrates chế độ ăn uống và do đó làm phẳng phản ứng glucose sau bữa ăn. Hợp chất này là thuốc hạ đường huyết uống cho bệnh nhân tiểu đường loại 2. Ngoài ra, tim sen còn chứa hợp chất polysaccharide kiểm soát sự hấp thụ glucose, tái tạo hormone insulin, hạn chế rối loạn chuyển hóa cacbohydrat và điều hòa lipid trong máu.

2. Trà bồ công anh

Cây bồ công anh Việt Nam ( bồ công anh cao/cây rau diếp trời). Nghiên cứu khả năng điều trị bệnh tiểu đường của cây bồ công anh cao cho thấy:

  • Bồ công anh có chứa hai hợp chất là latucain C (3) và lactucaside (4). Hai hợp chất này có hoạt động điều trị đái tháo đường rất đáng kể. Bồ công anh vị đắng ngọt, tính lành, giải độc, giải nhiệt hiệu quả. Trà bồ công anh có khả năng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin và loại bỏ lượng đường thừa ra khỏi cơ thể. Nên đây cũng là loại trà có lợi cho người bệnh Tiểu đường.

3. Trà dây thìa canh

Dây thìa canh là một trong những dược liệu quý giá và được sử dụng phổ biến trong y học. Nó có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là acid gymnemic. Acid này sẽ hỗ trợ để kích thích tế bào Beta của tuyến tụy sinh phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó có thể giúp tăng lượng Insulin trong cơ thể, nhằm duy trì lượng đường huyết ổn định.

Bên cạnh đó, Trà dây thìa canh chứa nhiều hoạt chất gymnemic axit có khả năng làm tăng tiết insulin của tuyến tụy, cản trở quá trình sản sinh glucose của gan, giúp chỉ số đường huyết của người bệnh ổn định. Acid gymnemic còn có vai trò ngăn chặn đường từ ruột di chuyển vào trong máu. Nhờ đó, có thể loại bỏ được những lượng đường không cần thiết và giúp hạ đường huyết của cơ thể.

Tác dụng của dây thìa canh
Dây thìa canh rất tốt cho người tiểu đường

Ngoài Trà Dây Thìa Canh ra, mọi người cũng có thể tham khảo sản phẩm Viên uống hỗ trợ giảm biến chứng Tiểu đường TĐ Fig của Lộc Mai. TĐ Fig được làm từ Dây Thìa Canh và Quả Vả, có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị và giảm biến chứng của tiểu đường.

Xem thêm: Tác dụng của Dây Thìa Canh

4. Trà hoa cúc

Một nghiên cứu cho thấy những người người mắc bệnh tiểu đường, uống 150 ml trà hoa cúc pha từ 3 gram hoa cúc – 3 lần mỗi ngày sau bữa ăn, trong 8 tuần đã giảm đáng kể nồng độ huyết sắc tố A1c và insulin.

Lý do là do trà hoa cúc có chất chống viêm và chất kích hoạt phản ứng hai enzyme chống lại sự suy giảm các chức năng cơ thể do tiểu đường. Uống trà hoa cúc, người bệnh có thể kiểm soát lượng đường trong máu và ngừa biến chứng.
Trà hoa cúc không chỉ giúp kiểm soát tốt nhất lượng đường trong máu, mà còn có thể giúp bảo vệ chống lại stress ô xy hóa. Từ đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường biến chứng. Trà hoa cúc có tác dụng thúc đẩy điều chỉnh lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Trà hoa cúc tốt cho tiểu đường

5. Trà lá sen

Đối với bệnh tiểu đường tyoe 2, Trà lá sen không chỉ giúp ổn định đường huyết mà còn ngăn chặn tốt các biến chứng liên quan. Lá sen giúp lượng đường trong máu điều hòa ở mức ổn định. Ngoài ra còn chống tăng đường huyết và rối loạn lipid máu.

Hoạt chất flavonoid trong lá sen có tác động trực tiếp, giúp làm giảm cholesterol. Và Tryglyceride giúp tiêu mỡ an toàn, mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đồng thời ngăn ngừa tích tụ mỡ và hạn chế hấp thụ chất béo vào cơ thể. Giúp người bệnh kiểm soát tốt cân nặng, và biến chứng về mỡ máu, tim mạch, thần kinh, tai biến,…

Các hoạt chất chống oxy hóa như polyphenol, flavonoids và các tinh dầu, giúp điều tiết sản sinh insulin của tuyến tụy. Nhờ vậy mới phục hồi lại được cơ chế tự nhiên bên trong cơ thể bệnh nhân.

Trà lá sen tốt cho tiểu đường

6. Trà táo gai

Táo gai ( quả sơn trà, đỏ núi, quả đỏ, Crataegus) là loại trái cây có vị chua và ngọt nhẹ. Táo gai có các thành phần giúp tăng cường tiêu hóa, thúc đẩy co giãn mạch máu, giảm lượng đường trong máu.

Trà táo gai tốt cho tiểu đường

Kết luận:

  • Mặc dù các loại trà trên rất tốt cho người bệnh Tiểu đường, nhưng cũng chỉ nên uống ở mức độ vừa phải.
  • Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ không còn băn khoăn những loại trà nào nên uống cho người bị tiểu đường nữa và chúc mọi người có một sức khỏe thật tốt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay